[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร

 

ผู้บริหาร อบต.(02)
สมาชิกสภา อบต.
วิสัยทัศน์
คำขวัญประจำต่าบลโนนหอม
สภาพที่ไป/แผนที่ สถานที่ตั้ง
จำนวนประชากร
ปัญหาความต้องการของประชาชน
ข้อมูลประชากรตำบลโนนหอม ตามทะเบียนบ้าน
การบริการพื้นฐาน
อำนาจหน้าที่่(03)
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน(o43)
มาตรการต่างๆ ในการป้องกันการทุจริต
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ(30)
การส่งเสริมบทบาทการตรวจสอบของสภาท้องถิ่น
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง(06)
ติดต่อหน่วยงาน(05)
ช่องทางการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน(32)
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม(33)
กระดานถามตอบ(08)
รายงานการประชุมสภา อบต.โนนหอม
สายงานบริหาร อบต.โนนหอม
สำนักงานปลัด(01)
กองคลัง(01)
กองช่าง(01)
กองการศึกษา(01)
กองสวัสดิการสังคม(01)
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต(39)
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี(41)
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน(40)
เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร(34)
แนวทางปฏิบัติการจัดการเรื่่องร้องเรียน(29)
การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร(038)
โครงสร้าง อบต.โนนหอม(01)
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน(o42)
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี(036)
การดำเนินการจัดการความเสี่ยงการทุจริต (037)
รายงานผลการดำเนินการแผนการเสริมสร้างมาตรฐาน วินัยคุญธรรม จริยธรรม และป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
มาตรการป้องกันการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับป้ายโฆษณา
แผนพัฒนาท้องถิ่น 4 ปี(04)
แผนการดำเนินงานประจำปี (010)
ข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานประจำปี รอบ 6 เดือน(011)
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี (012)
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน(013)
การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร(o35)
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ พ.ศ. 2564 (015)
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการใ้ห้บริการ(016)
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี 2564(018)
รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี รอบ 6 เดือน(019)
แผนการจัดซื้้อจัดจ้างหรือแผนจัดหาพัสดุ(21)
รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี(20)
แนวทางปฏิบัติเมื่่อได้รับข้อทักท้วงจากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน
นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล(025)
การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล(026)
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล(027)
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี(028)
แนวปฏิบัติการจัดการเรืองร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
E - Service (017)

 
  • ค้นหาข้อมูลสถานที่พัก แหล่งท่องเทียว จ.สกลนคร
  • มาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ระบบแท่ง ท้องถิ้น
  •   ip ของคุณ คือ 3.236.212.116
    ออนไลน์
    5 ip
    วันนี้
    86 ip
    เมื่อวาน
    491 ip
    เดือนนี้
    10723 ip
    เดือนที่แล้ว
    35917 ip
    ปีนี้
    352457 ip
    ทั้งหมด
    956447 ip
    เริ่มนับ 1 ตุลาคม 2559
    คู่มือประชาชน
    คู่มือสำหรับประชาชน: การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการ




     คู่มือสำหรับประชาชน: การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการ

    หน่วยงานที่รับผิดชอบ:องค์การบริหารส่วนตำบลโนนหอมอำเภอเมืองสกลนครจังหวัดสกลนคร

    กระทรวง:กระทรวงมหาดไทย

     


    1.      ชื่อกระบวนงาน:การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการ

    2.        หน่วยงานเจ้าของกระบวนงาน:องค์การบริหารส่วนตำบลโนนหอมอำเภอเมืองสกลนครจังหวัดสกลนคร

    3.      ประเภทของงานบริการ:กระบวนงานบริการที่เบ็ดเสร็จในหน่วยเดียว   

    4.      หมวดหมู่ของงานบริการ:ขึ้นทะเบียน        

    5.      กฎหมายที่ให้อำนาจการอนุญาต หรือที่เกี่ยวข้อง:

    1)

    ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นพ.. 2553

     

    6.      ระดับผลกระทบ: บริการทั่วไป       

    7.      พื้นที่ให้บริการ: ท้องถิ่น     

    8.      กฎหมายข้อบังคับ/ข้อตกลงที่กำหนดระยะเวลา ไม่มี         

    ระยะเวลาที่กำหนดตามกฎหมาย / ข้อกำหนด ฯลฯ 0นาที

    9.      ข้อมูลสถิติ

         จำนวนเฉลี่ยต่อเดือน0     

         จำนวนคำขอที่มากที่สุด 0 

         จำนวนคำขอที่น้อยที่สุด 0 

    10.  ชื่ออ้างอิงของคู่มือประชาชน [สำเนาคู่มือประชาชน] การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการ 29/07/2558 11:21    

    11.  ช่องทางการให้บริการ      

    1)

    สถานที่ให้บริการส่วนสวัสดิการสังคมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหอม 299 หมู่ 3 ตำบลโนนหอมอำเภอเมืองสกลนครจังหวัดสกลนคร 47000 โทรศัพท์ 042170656-7 โทรสาร 042170657/ติดต่อด้วยตนเองณหน่วยงาน

    ระยะเวลาเปิดให้บริการ เปิดให้บริการวันจันทร์ถึงวันศุกร์ (ยกเว้นวันหยุดที่ทางราชการกำหนด) ตั้งแต่เวลา 08:30 - 16:30 . (มีพักเที่ยง)

    หมายเหตุ (ระยะเวลาเปิดให้บริการ : วันที่ 1-30 พฤศจิกายนของทุกปี)

     

    12.  หลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข(ถ้ามี) ในการยื่นคำขอ และในการพิจารณาอนุญาต

    ระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยหลักเกณฑ์การจ่ายเงินเบี้ยความพิการให้คนพิการขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
    ..2553 กำหนดให้ภายในเดือนพฤศจิกายนของทุกปีให้คนพิการลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการ
    ในปีงบประมาณถัดไปณที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ตนมีภูมิลำเนาหรือสถานที่ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

    กำหนด

    หลักเกณฑ์
    ผู้มีสิทธิจะได้รับเงินเบี้ยความพิการต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามดังต่อไปนี้
    1.
    มีสัญชาติไทย
    2.
    มีภูมิลำเนาอยู่ในเขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามทะเบียนบ้าน
    3.
    มีบัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการคุณภาพชีวิตคนพิการ
    4.
    ไม่เป็นบุคคลซึ่งอยู่ในความอุปการของสถานสงเคราะห์ของรัฐ
    ในการยื่นคำขอลงทะเบียนรับเงินเบี้ยความพิการคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการจะต้องแสดงความประสงค์ขอรับเงินเบี้ยความพิการโดยรับเงินสดด้วยตนเองหรือโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารในนามคนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการผู้แทนโดยชอบธรรมผู้พิทักษ์ผู้อนุบาลแล้วแต่กรณี
    ในกรณีที่คนพิการเป็นผู้เยาว์ซึ่งมีผู้แทนโดยชอบคนเสมือนไร้ความสามารถหรือคนไร้ความสามารถให้ผู้แทนโดยชอบธรรมผู้พิทักษ์หรือผู้อนุบาลแล้วแต่กรณียื่นคำขอแทนโดยแสดงหลักฐานการเป็นผู้แทนดังกล่าว
    วิธีการ
     1.
    คนพิการที่จะมีสิทธิรับเงินเบี้ยความพิการในปีงบประมาณถัดไปให้คนพิการหรือผู้ดูแลคนพิการผู้แทนโดยชอบธรรมผู้พิทักษ์ผู้อนุบาลแล้วแต่กรณียื่นคำขอตามแบบพร้อมเอกสารหลักฐานต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นณสถานที่และภายในระยะเวลาที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นประกาศกำหนด
     2.
    กรณีคนพิการที่ได้รับเงินเบี้ยความพิการจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในปีงบประมาณที่ผ่านมาให้ถือว่าเป็นผู้ได้ลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเบี้ยความพิการตามระเบียบนี้แล้ว
     3.
    กรณีคนพิการที่มีสิทธิได้รับเบี้ยความพิการได้ย้ายที่อยู่และยังประสงค์ประสงค์จะรับเงินเบี้ยความพิการต้องไปแจ้งต่อองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งใหม่ที่ตนย้ายไป

     

    13.  ขั้นตอน ระยะเวลา และส่วนงานที่รับผิดชอบ

    ที่

    ประเภทขั้นตอน

    รายละเอียดของขั้นตอนการบริการ

    ระยะเวลาให้บริการ

    ส่วนงาน / หน่วยงานที่รับผิดชอบ

    หมายเหตุ

    1)

    การตรวจสอบเอกสาร

     

    ผู้ที่ประสงค์จะขอรับเบี้ยความพิการในปีงบประมาณถัดไปหรือผู้รับมอบอำนาจยื่นคำขอพร้อมเอกสารหลักฐานและเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคำร้องขอลงทะเบียนและเอกสารหลักฐานประกอบ

     

    5 นาที

    -

    -

    2)

    การพิจารณา

     

    ออกใบรับลงทะเบียนตามแบบยื่นคำขอลงทะเบียนให้ผู้ขอลงทะเบียน

     

    5 นาที

    -

    -

    ระยะเวลาดำเนินการรวม 10 นาที

     

    14.  งานบริการนี้ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน และระยะเวลาปฏิบัติราชการมาแล้ว   

    ยังไม่ผ่านการดำเนินการลดขั้นตอน

     

    15.  รายการเอกสารหลักฐานประกอบการยื่นคำขอ

    15.1) เอกสารยืนยันตัวตนที่ออกโดยหน่วยงานภาครัฐ

    ที่

    รายการเอกสารยืนยันตัวตน

    หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร

    จำนวนเอกสาร
    ฉบับจริง

    จำนวนเอกสาร
    สำเนา

    หน่วยนับเอกสาร

    หมายเหตุ

    1)

    บัตรประจำตัวคนพิการตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการคุณภาพชีวิตคนพิการพร้อมสำเนา

    -

    1

    1

    ชุด

    (รับรองสำเนาถูกต้องทุกแผ่น)

    2)

    สำเนาทะเบียนบ้าน

    -

    1

    1

    ชุด

    (รับรองสำเนาถูกต้องทุกแผ่น)

    3)

    สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมสำเนา(กรณีที่ผู้ขอรับเบี้ยความพิการประสงค์ขอรับเงินเบี้ยยังชีพความพิการผ่านธนาคาร)

    -

    1

    1

    ชุด

    (รับรองสำเนาถูกต้องทุกแผ่น)

    4)

    บัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรอื่นที่ออกโดยหน่วยงานของรัฐที่มีรูปถ่ายพร้อมสำเนาของผู้ดูแลคนพิการผู้แทนโดยชอบธรรมผู้พิทักษ์ผู้อนุบาลแล้วแต่กรณี(กรณียื่นคำขอแทน)

    -

    1

    1

    ชุด

    (รับรองสำเนาถูกต้องทุกแผ่น)

    5)

    สมุดบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมสำเนาของผู้ดูแลคนพิการผู้แทนโดยชอบธรรมผู้พิทักษ์ผู้อนุบาลแล้วแต่กรณี (กรณีที่คนพิการเป็นผู้เยาว์ซึ่งมีผู้แทนโดยชอบธรรมคนเสมือนไร้ความสามารถหรือคนไร้ความสามารถให้ผู้แทนโดยชอบธรรมผู้พิทักษ์หรือผู้อนุบาลแล้วแต่กรณีการยื่นคำขอแทนต้องแสดงหลักฐานการเป็นผู้แทนดังกล่าว)

    -

    1

    1

    ชุด

    (รับรองสำเนาถูกต้องทุกแผ่น)

     

    15.2) เอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม

    ที่

    รายการเอกสารยื่นเพิ่มเติม

    หน่วยงานภาครัฐผู้ออกเอกสาร

    จำนวนเอกสาร
    ฉบับจริง

    จำนวนเอกสาร
    สำเนา

    หน่วยนับเอกสาร

    หมายเหตุ

    ไม่พบเอกสารอื่น ๆ สำหรับยื่นเพิ่มเติม

     

                   

     

    16.  ค่าธรรมเนียม

    1)

    ไม่มีค่าธรรมเนียม

    ค่าธรรมเนียม0 บาท

    หมายเหตุ -

     

    17.  ช่องทางการร้องเรียน

    1)

    ช่องทางการร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมองค์การบริหารส่วนตำบลโนนหอม 299 หมู่ 3 ตำบลโนนหอมอำเภอเมืองสกลนครจังหวัดสกลนคร 47000 โทรศัพท์ 042170656-7 โทรสาร 042170657
    หมายเหตุ-

    2)

    ช่องทางการร้องเรียนศูนย์บริการประชาชนสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
    หมายเหตุ( เลขที่ 1 .พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300 / สายด่วน 1111 / www.1111.go.th / ตู้ปณ.1111 เลขที่ 1 .พิษณุโลกเขตดุสิตกทม. 10300)

     

    18.  ตัวอย่างแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก

    ไม่มีแบบฟอร์ม ตัวอย่าง และคู่มือการกรอก

     

    19.    หมายเหตุ

    -

     

    วันที่พิมพ์

    05/08/2558

    สถานะ

    คู่มือประชาชนอยู่ระหว่างการจัดทำ / แก้ไข (User)

    จัดทำโดย

    องค์การบริหารส่วนตำบลโนนหอมอำเภอเมืองสกลนครจังหวัดสกลนครสถ.มท.

    อนุมัติโดย

    -

    เผยแพร่โดย

    -

     

     

     

     



    เข้าชม : 723


    คู่มือประชาชน 5 อันดับล่าสุด

         คู่มือสำหรับประชาชน: การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
         คู่มือสำหรับประชาชน: การขอใบอนุญาตประกอบกิจการรับทำการเก็บและขนมูลฝอยทั่วไป
         คู่มือสำหรับประชาชน: การขอรับการสงเคราะห์ผู้ป่วยเอดส์
          คู่มือสำหรับประชาชน: การลงทะเบียนและยื่นคำขอรับเงินเบี้ยความพิการ
         คู่มือหรับประชาชน: การขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ



    .

       © องค์การบริหารส่วนตำบลโนนหอม อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร 47000
           โทรศัพท์/โทรสาร : 042-170657
          Copyright © 2016 All Rights Reserved www.nonhom.go.th | Power by : inwbong